Bí quyết chọn ghế văn phòng chăm sóc sức khỏe cột sống

by Admin Admin

Chắc chắn bạn có thể đã từng một lần nghe ở đâu đó nói về tác hại của việc ngồi một chỗ quá lâu, đặc biệt là những người ngồi chưa đúng tư thế sẽ là vô cùng nguy hiểm nếu bạn cứ giữ nguyên thói quen ngồi lâu của mình như vậy mà không có kế hoạch thay đổi tư thế và gắn bó với những chiếc ghế ngồi  làm tình trạng cột sống của mình càng trầm trọng hơn. Dẫu vậy không phải ai cũng ý thức và quan tâm đúng mực đến vấn đề này khiến tình trạng càng trầm trọng và đáng báo động vì vậy chúng tôi xin đưa ra phương pháp chủ quan để giúp bạn cải thiện và hạn chế phần nào nhằm giảm đi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cột sống đó là việc chọn ghế ngồi làm việc phù hợp

Đau lưng là triệu chứng phổ biến của nhân viên văn phòng

Hãy xem xét thật kỹ những tiêu chí chúng tôi đưa ra về tiêu chuẩn của ghế văn phòng phù hợp dưới đây nhé !

Chiều cao ngồi: chiều cao của ghế văn phòng nên dễ dàng thay đổi được, ghế có đòn bẩy hơi để thay đổi độ cao là cách dễ dàng nhất để làm việc này. Chiều cao ngồi của ghế nên điều chỉnh được từ 38 – 50 cm (tính từ sàn nhà đến mặt ghế) là phù hợp nhất với đa số người. Điều này cho phép người dùng có thể đặt bàn chân lên mặt sàn nhà, với đùi song song với sàn nhà và tay ngang bằng với mặt bàn.

Chiều rộng và chiều sâu của ghế: phần mặt ghế nên đủ rộng và sâu để làm cho người dùng cảm thấy thoải mái. Thông thường độ rộng của ghế là 45 đến 50 cm là tiêu chuẩn. Độ sâu của ghế (tính từ phía trước tới phía sau của mặt ghế ) cần đủ cốt để người dùng có thể ngồi với phần lưng của họ tựa vào phần lưng của ghế trong khi đó vẫn còn thừa được từ 5 – 10 cm từ mặt sau của gối (khoeo chân) tới bờ trước của mặt ghế. Ghế nên có thể điều chỉnh được độ nghiêng ra trước và ra sau.

Hỗ trợ cho lưng: phần hỗ trợ cho thắt lưng của ghế là một phần rất quan trọng. Cột sống thắt lưng là một đường cong hướng vào trong (nhìn từ phía sau) và khi ngồi trong một thời gian dài mà không có sự hỗ trợ cho đường cong thắt lưng này thì sẽ có xu hướng dẫn tới phần thắt lưng bị thõng xuống (đường cong này bị phẳng/ thắt lưng bị phẳng so với đường cong sinh lý) do đó nó sẽ làm căng các cấu trúc của cột sống thắt lưng. Một chiếc ghế văn phòng tốt nên điều chỉnh được phần hỗ trợ thắt lưng này (cả chiều cao và độ sâu) để mỗi người dùng đều có thể điều chỉnh được cho phù hợp với cột sống của từng người.

 

Chọn ghế làm việc tại văn phòng phù hợp giúp gảm thiểu khả năng mắc các triệu chứng về sức khỏe cột sống

Lưng ghế: phần này nên rộng từ 30 đến 48 cm. Nếu lưng ghế được tách biệt với mặt ghế thì nó nên điều chỉnh được chiều cao và góc. Phần lưng ghế nên hỗ trợ cho các đường cong sinh lý của cột sống, đặc biết là đường cong vào trong của cột sống thắt lưng. Nếu ghế có phần tựa lưng và mặt ghế là cùng một tấm thì phần lưng ghế nên có thể điều chỉnh được góc ra trước, ra sau và có khóa để đảm bảo nó không ngả ra sau quá mức.

Tay ghế: phần tay ghế cũng nên điều chỉnh được, phần tay ghế cho phép tay người sử dụng để thoải mái với phần vai được thả lỏng. Khi chúng ta đánh máy tính thì phần khuỷu và cánh tay tỳ nhẹ nhàng lên tay ghế và bàn tay không nên để tỳ lên tay ghế.

Phần xoay của ghế: ghế nên có thể dễ dàng xoay hai phía một cách dễ dàng sao cho người dùng có thể với lấy đồ ở các khu vực khác nhau của bàn mà không gây căng cơ. Ghế xoay nỉ là một lựa chọn rất tốt, bạn có thể cử động bằng cách dùng chần đẩy làm người mình có thể vận động theo cảm giác như cơ thể được tập thể dục.

Vật liệu làm mặt ghế: vật liệu làm mặt ghế và phần lưng tựa nên có những miếng gối độn mềm để giúp người dùng cảm thấy thoải mái trong thời gian dài ngồi làm việc. Tốt hơn hết là chúng được làm từ loại vải thông thoáng hơn là bề mặt cứng.

 

Hiện nay trên thị trường với rất nhiều mẫu mã ghế được thiết kế giúp cho những người ngồi lâu có thể hạn chế và giảm thiểu được các tác hại lên sức khỏe xương, cột sống bạn có thể tham khảo tại : http://ghexoayvanphong.com.vn/ hoặc liên hệ holine: 0914.515.659 để  chúng tôi giúp bạn chọn được một chiếc ghế ngồi bảo vệ sức khỏe phù hợp cho mình nhé !

 

You may also like